Những câu chuyện ly kỳ quanh “hang vàng” trên núi Thung Nồi

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi Thiên Thanh Hi, 8/12/11.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Thứ Năm, 08/12/2011

    Dân trí còn thấp và lạc hậu như thế thì đừng hỏi sao không cho biểu tình. Cứ thấy cái gì lạ lạ, khó giải thích là cúng bái, lễ lạt, lập bát hương.v.v..

    Lại còn đứa nào mang chum vại để hứng nước từ "bầu vú" nữa, chưa biết nguyên nhân nào, cấu tạo và thành phần hóa học ra sao khiến hang có những mảng màu vàng... đã hứng nước từ hang về uống, đến lúc các nhà khoa học kết luận đó là chất gây ung thư thì "chết chửa"!

    Với những người dân này, cho biểu tình đồng nghĩa với việc đứa phản động hoặc bán nước nào đó tạo ra hiện tượng lạ trước tòa nhà quốc hội thì người dân sẽ ùn ùn kéo đến lập bát hương, cúng bái... rồi cho rằng quốc hội và Chính Phủ có vấn đề, cần thay đổi chế độ =))
     
    Boongcuong001 đã thích.
  2. Chung quy cũng là do vấn đề quản lý yếu kém.
     
  3. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Quản lý cái gì mà yếu kém?

    Nói thì phải phân tích, đừng cái gì cũng vội vàng đổ lỗi cho bên quản lý, đấy cũng là biểu hiện của dân trí thấp đấy!
     
  4. TopGamer

    TopGamer <font color=blue><b>٩(•̮̮̃•̃)۶๖ۣۜGamer๖ۣۜOnline™</

    Cái này chỗ em cũng có ^^! nhưng giờ chẳng còn gì nữa làm kho vũ khí của quân đội !
     
  5. Ờ thích nói rõ thì nói vậy, thiết nghĩ đây là dd về game, chả phải bên politic gì nên cũng ko muốn nói sâu làm gì.
    Cái mà ông bảo ở trên là dân trí vùng đó thấp, dễ bị rủ rê đúng không?
    Nếu quản lý tốt từ TW đến địa phương thì đối với nhân dân vùng sâu vùng xa tất cả các mặt kinh tế chính trị văn hóa xã hội sẽ được cải thiện, nói đến đó mà còn hỏi nữa thì tôi bó tay không nói chuyện với ông được nữa.
    À mà đừng tự cho mình hơn người khác mà đánh giá dân trí này nọ, nghe giả tạo lắm :-j
     
  6. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Tôi không cần tự cho mình hơn người, dân trí thấp thì bảo là thấp, không riêng tôi mà sẽ có vô vàn người đồng ý như thế là dân trí thấp; công thức rồi: mê tín dị đoan = dân trí thấp, cậu đi mà nói từng người trong số họ là giả tạo.

    Cậu không cần phải nói sâu, vì cách ăn nói của cậu cho thấy cái ao cạn thì không thể gọi là cái ao sâu! Còn cái mà cậu tưởng rằng mình đang phân tích phía trên, tôi sẽ đăng ở mục truyện cười trên báo dân trí, mong rằng được duyệt.

    Vốn tôi không thích xoáy sâu vào ai đó, nhưng đôi khi có những con giun tỏ ra nguy hiểm thì tôi cũng muốn bớt chút thời gian cho nó giãy đành đạch xem sao.
     
  7. À, miệng lưỡi của cậu cũng ghê thật, cách ăn nói của cậu cũng thể hiện phần nào con người cậu rồi.
    Cũng không muốn đôi co dài dòng vs những người miệng lưỡi này, chỉ nói nốt câu rồi xin phép để topic lại cho bạn ngắm.

    Tại sao họ dân trí thấp, vì họ không được giáo dục đầy đủ. Vì sao họ không được giáo dục đầy đủ? Vì hệ thống giáo dục nói riêng và hệ thống vĩ mô nói chung của VN mình còn quá kém. Vì sao hệ thống kém? Xin thưa vì yếu kém từ khâu quản lý. Con người VN chúng ta không hề thua kém dân tộc nào trên TG về mặt tri thức, chỉ có điều cách và những người được đặt vào vị trí quản lý vĩ mô của nước ta còn chưa đáp ứng được yêu cầu.

    Chào cậu.
     
  8. =)) =)) =)) nham hiểm quá :))
     
  9. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Miệng lưỡi của tôi bình thường với những người bình thường, nếu với bài viết đầu của tôi dành cho cậu, tuy có chút ý trách nhưng chưa hề xúc phạm cậu, mà cậu trả lời thiện chí hơn (và nhất là không xúc phạm tôi) thì tôi cũng chẳng muốn làm cậu khó chịu.

    Cậu nói tôi "tự cho mình hơn người khác" và "giả tạo" khi đánh giá những người mê tín là dân trí thấp; vậy thì, ta thử xét xem sao:
    - Ý kiến cá nhân của tôi không phải lúc nào cũng đúng hoặc tôi có ý định bảo vệ cho nó phải đúng. Vấn đề là cách nêu lên ý kiến, nói có sách, mách có chứng... tôi dựa vào những thông tin đã được xác minh về cách nghĩ và làm của một số người dân và kết luận dân trí những người đó là thấp.
    - Ý kiến cậu đưa ra thì sao? Cậu dựa vào thông tin nào, xét theo tiêu chí nào mà kết luận xanh rờn: "chung quy" "là do quản lý yếu kém"?

    Nếu việc tôi- một người dân nhận xét về người dân khác là "dân trí thấp" dựa trên việc thấy những việc làm không thích hợp, thiếu khoa học của những người dân đó, mà bị cho là: "tự cho mình hơn người khác, giả tạo" thì việc cậu- một người dân nhận xét về chính quyền (ban quản lý nào đó? chắc cậu không biết?) là "yếu kém" mà chẳng dựa trên bằng chứng gì, biết họ đã làm gì, các yếu tố nào liên quan... cậu sẽ bị cho là gì đây? Chắc phải nặng nề hơn cách cậu gọi tôi?

    Câu sau vả vào câu trước mà vẫn trách người khác được, không rõ đó là "miệng lưỡi" gì?
    Chúc rằng, với tài năng không hề yếu kém và "miệng lưỡi" tốt của mình, cậu sớm làm chủ tịch địa bàn nào đó để đưa đời sống của người dân nơi đó đi lên nhé!
     
  10. JeRRy™

    JeRRy™ ๑۩۞۩๑ Mu Bá Vương ๑۩۞۩๑

    Mình thề , mình hứa mình đảm bảo k bh dám solo ngang vs lão Hi :|
     
  11. TTH nói như vậy có lẽ là động chạm tới GiaHan_x5 nên hắn mới trả lời như vậy.nếu đoán không nhầm thì GiaHan_x5
    là người làng đó =))

    cãi nhau làm sao được mà đú ;));))
     
    Thiên Thanh Hi thích bài này.
  12. JeRRy™

    JeRRy™ ๑۩۞۩๑ Mu Bá Vương ๑۩۞۩๑

    thế ms ko bh dám :">
     
  13. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Tôi rất ngại phải tranh luận với ai đó theo cách này vì dù thế nào cũng chẳng có gì tốt đẹp. Vấn đề mình cũng chỉ là một thằng người, có tính xấu, ngứa thì gãi :(
     

  14. Tôi nghĩ TTH nhận xét hơi nặng rồi. Việc đánh giá dân trí cao hay thấp cần cân nhắc cẩn thận nếu không sẽ trở thành 1 sự xúc phạm tập thể, đặc biệt là nhân dân. Có thể người dân nơi đây chưa văn minh bằng những nơi khác, nhận thức của họ về các vấn đề tự nhiên còn mang nặng yếu tố tâm linh, song cũng như tất cả mọi người ở đây, họ đều là con dân nước Việt. Dù ít hay nhiều, họ cũng có đóng góp cho đất nước trên nhiều lĩnh vực. Thay vì phê phán họ, hãy phê phán những người có trách nhiệm trong quản lí cuộc sống, giáo dục họ. Nên nhớ những năm 40 thế kỉ XX, cách mạng nước ta phải dựa rất nhiều vào những con người như thế và lạc hậu hơn thế để duy trì, gây dựng lực lượng rồi làm lên cuộc CMT8 rực rỡ cùng sự ra đời của nước VNDCCH.
    Lac hậu hay văn minh, họ cũng là con Hồng cháu Lạc của dân tộc VN anh hùng
     
    vipmeli94, mrk0olThiên Thanh Hi đã thích.
  15. Thiên Thanh Hi

    Thiên Thanh Hi Ban Quản Trị

    Bạn nói đúng, tôi chỉ nhận xét giới hạn những người có hành vi mê tín mà tôi đang mô tả thôi (những người dân này), không có ý định vơ đũa cả một tập thể.
     
    vipmeli94 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này