Hỏi về nguồn.

Thảo luận trong 'Tin học' bắt đầu bởi MisterSiro, 29/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Chẳng là dạo này ở khu em đấu điẹn trực tiếp với KCN nên điện yếu kinh khủng, mà nó yếu theo giờ hẳn hoi.
    Và thế là cứ đến giờ là máy em teo, thành ra chơi cũng chán mà làm việc với no cũng chẳng xong, vậy nên em xin hỏi sơ lược chút về nguồn để khắc phục vấn nạn này, tiêu chí để nâng cấp, AC vào, công xuất.....Thanks!
     
  2. 1 cục lưu điện có công xuất nhỉnh hơn công xuất định danh của nguồn tầm 10% chắc giải quyết được vấn nạn.
     
  3. Cho em biết chi tiết hơn về sản phẩm này đi ag?
     
  4. đúng đó giải phát tiết kiệm nhất là cục lưu điện hoặc 1 cục ổn áp loại nhỏ cũng đc
     
  5. em vừa xem trên google sao cái giá của nó........haizz
     
  6. Nguồn đang dùng trong case bao nhiêu watt ? Cục lưu điện nó còn có tác dụng đảm bảo nguồn điện áp 220v cho bạn đủ thời gian thao tác làm nốt công việc dang dở, sao lưu dữ liệu sau khi nguồn điện lưới bị mất.
     
  7. Nguồn của em là 450w, điện thì chỗ em hiếm khi mất, chỉ là yếu theo chu kỳ thôi, em tưởng chỉ cần AC vào của nguồn mở rộng thêm ra là ổn chứ, dụ như AC vào 220~240v chẳng hạn. không dành lắm!
     
  8. Trời đất điện áp 220v - 240v ghi trên các thiết có nghĩa là thiết bị đó sử dụng điện áp 220v và có thể chịu lên đến 240v nếu trên 250v là nó có thể die. điện lưới dân dụng hạ áp nó chuẩn là 220v có thể dâng 230v do yếu tố kỹ thuật. Chạm hạ áp có công xuất cố định tùy độ khủng, nếu khu bạn sử dụng quá mức công xuất của chạm hạ áp cấp hoặc đường dây quá tải sẽ gây sụt áp, có thể là chỉ còn 200v hay xuống 180v hoặc thấp nữa, vì thế các thiết bị sẽ hoạt động yếu hoặc không hoạt động. Muốn tăng điện áp thì sử dụng các loại súp điện, ví dụ như LiOa. Nhưng vấn đề ở đây là sự ổn định, Lioa có thể tăng điện áp 180v lên 220v cho bạn và cũng có thể tự ngắt dơ le khi điện áp vọt quá ngưỡng 240v để bảo vệ thiết bị. Với nguồn điện dập rờn lúc lên lúc xuống Lioa cũng giao động để cân chỉnh, phát sinh những khoảng chễ dẫn đến điện áp sử dụng cũng không đồng đều liên tục. Di nhiên điện áp giao động như thế ảnh hưởng tới độ bền linh kiện phụ tải.
    Vậy nên bạn cần 1 nguồn cấp trung gian để luôn có nguồn điện áp ổn định. Điện nạp vào bộ lưu điện, bộ lưu điện cấp nguồn cho máy vi tính.
    Hơi dài chẳng biết giải thích đúng không ^^
     
    MisterSiro thích bài này.
  9. thisibuon73

    thisibuon73 Sếp trungviet2k bảo phải đặt title :(

    bạn có thể kiếm 1 cục nguồn có A.PFC, nó có thể mở rộng điện áp làm việc ~90-260v thường gặp là 115-260v)
     
  10. vậy là không có PSU nào hoạt đọng ổn định trong vùng điện áp từ 180~240 hả bác?
     
  11. cục nguồn này giá cả thế nào ạ?
     
  12. PSU thì 110v nó vẫn hoạt động được, bản thân nó không khác gì cái súp điện, nhưng điện áp giao động liên tục thì rễ làm nó xuống cấp nhanh, nhưng quan trọng hơn là những thứ hoạt động sau PSU ấy.
     
  13. một ngày chỗ em bị có 2 lần, trong khoảng thời gian ấy nó cứ lên xuống đều như chống đẩy là lúc 10h30~11h30 và chiều từ 17h~18h30 thôi, chắc không sao :D
     
  14. Có thể gia đình nào đó hàn hoặc cắt gì đó chăng ^^
     
  15. em cũng chẳng rõ lắm, nhưng em đoán lúc đó ở khu em nhà nhà nồi cơm điện, người người nấu bếp điện nên mới ra nông nỗi thế. khổ lắm, mới bị thôi bác à, nửa năm trở về trước đâu có thế đâu, từ khi chuyển pha qua KCN nó mí thế đấy! không biết tình trạng này còn kéo dài đến bao giờ.
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này