cần những a đi trước giúp đỡ ạ

Thảo luận trong 'Tin học' bắt đầu bởi MrKakashi, 22/12/14.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. e muốn tự học tin học.thì nên bắt đầu từ đâu ạ.ứng dụng về sửa máy tinh.a nào có exp thì cho e ý kiến.nên bắt đầu từ đấu với ạ?mua sách gì về học ạ.e cảm ơn ạ
     
  2. thisibuon73

    thisibuon73 Sếp trungviet2k bảo phải đặt title :(

    Bắt đầu từ ... phá máy của bạn :D
     
  3. Muốn học thì phải thực hành + lý thuyết. Lý thuyết không thì chẳng thấm vào đâu ^^
     
  4. hehe.a chỉ e với
     
  5. Khó nhỉ. Bạn nên xác định là học để sửa một vài pan đơn giản + cài đặt hệ thống, fix lỗi khi hệ thống gặp sự cố.

    Đối với lĩnh vực sửa chữa máy tính thì thực hành là rất quan trọng nên " học thầy sẽ không tày học bạn", bạn dò tìm ai giỏi giỏi chút về máy móc, chịu khó hỏi han khi máy mình nó hỏng, để ý xem người ta làm thế nào rồi học hỏi.

    đúng như bác@thísibuon73 nói, về lĩnh vực sửa chữa phần cứng phần mềm máy tính thì công việc phải bắt đầu từ việc phá máy của bạn trước. máy nó sẽ hỏng tứ tung và khi đấy mới có thể mày mò mà tìm kiếm cách khắc phục.

    Sửa chữa máy:Phần cứng + phần mềm. Nếu không xác định theo nghiệp sửa chữa thì bạn học cách khắc phục lỗi về phần mềm thồi. Lỗi phần mềm thì khá nhiều, tuy nhiên bạn có thể hỏi a Google phương thức là được. Phần mềm thì bạn có thể nghịch thoải mái, xấu nhất là mất hết dữ liệu thôi, còn máy thì không bao giờ hỏng hẳn.
     
  6. không e chỉ muốn sửa nhwngx phần mềm như:lỗi wwin,driver.... thôi chứ.a bảo e giờ sửa cả phần cứng chắc e chết quá.hi
     
  7. Thế thì bạn nhờ bác nào chỉ giáo cho phương pháp ghost lại hệ điều hành đi. Vì lỗi win nếu không am hiểu thì cách tốt nhất là ghóst lại hệ điều hành cho nhanh. driver thì bạn có thể tìm phần mềm 3dpchip. nếu có mạng, nó sẽ giải quyết vấn đề driver một cách hiệu quả.
    mà giờ, các bản ghost trên các diễn đàn, hầu hết họ tích hợp các phần mềm cài đặt luôn driver nên không lo thiếu driver. Sau khi tạo được 1 bản win chuẩn, ưng ý, cài đầy đủ các thứ cần thiết, thì bạn lại nhờ người ta hướng dẫn cách tạo bản ghost từ hệ điều hành đang có. Sau này gặp vấn đề gì nghiêm trọng không khắc phục được thì chỉ cần ghost lại là xong.
     
  8. sau khi fgosst xong thi nó như thế nào vậy a?
     
    Last edited: 25/12/14
  9. Nó sẽ khôi phục toàn bộ hệ thống về thời điểm bạn tạo bản ghost. Thông thường có 2 kiểu ghost,
    1. kiểu cho người cài mới lại hệ điều hành,
    kiểu này thường do các "chuyên gia làm ghost" họ làm cho. nhìn chung cũng không có gì bí hiểm cả, họ lấy 1 bản win sạch + add thêm các công cụ cài driver tự động vào. thông thường bản win sạch ấy nó vẫn khiến máy bạn vào được đến win, nhưng sẽ thiếu rất nhiều driver -> phải có công cụ cài driver tự động để máy có thể hoạt động với đầy đủ chức năng.

    Sau khi ghost bản ghost kiểu này thì có thể coi như máy bạn được cài mới hoàn toàn.
    2. kiểu ghost bản ghost do chính bạn tạo ra.
    Sau khi ghost kiểu 1, hoặc cài win bằng tay( dùng đĩa dvd hoặc qua usb). Bạn đã có 1 hệ điều hành mới, nhưng chưa đầy đủ đáp ứng được yêu cầu công việc , giải trí của bạn. Bạn tiến hành cài thêm các phần mềm phục vụ nhu cầu của bạn. Cuối cùng rồi bạn được 1 hệ điều hành ưng ý. Bạn tạo bản ghost để lưu lại.
    Khi máy móc gặp sự cố về hệ điều hành mà bạn không thể giải quyết được, bạn tiến hành ghóst lại thì khi đó máy sẽ được khôi phục lại về thời điểm mà bạn có hệ điều hành ưng ý nhất lúc chưa xảy ra lỗi.

    Nhin chung thì việc ghost lại và tạo bản ghost không khó. bạn có thể tìm hiểu qua Google vì mình có trích dẫn ở đây thì cũng chỉ là đi sao chép lại.

    Ghost không làm ảnh hưởng nhiều đến phần cứng(ảnh hưởng một chút đến tuổi thọ của ổ cứng), nhưng nó có thể làm ảnh hưởng đến dữ liệu của ổ cứng, nếu tự ghost không qua phần mềm, hoặc thao tác không đúng sẽ làm mất dữ liệu của ổ cứng. nếu bạn thực hành cách ghost từ hướng dẫn mạng, nên ghi chép tỷ mỉ cách làm hoặc có 1 thiết bị nối mạng có thể đọc hướng dẫn trực tiếp từ mạng, vừa đọc vừa làm thì sẽ hạn chế được rủi ro. Chỉ cần bạn làm được đúng 2,3 lần, là bạn sẽ làm chủ được "công nghệ ghost" về sau.

    Hoặc, bạn cũng có thể tìm hiểu về phần mềm one key ghóst, nó là một phần mềm thực hiện ghost và tạo bản ghost một cách mạnh mẽ, nó không yêu cầu bạn phải quá am hiểu về ghost. Bạn có thể đặt lệnh ghost hoặc tạo bản ghost bằng giao diện của phần mềm, sau đó nó sẽ yêu cầu khởi động lại và tự động thực hiện. Cach này đơn giản, nhưng muốn làm chủ thao tác thì bạn nên học cách làm bằng tay.
     
  10. giờ e ghóst win của e dang dùng.thì có cần thêm phần mềm gì nữa k a?lần sau muốn ghót lại win chỉ cần bung file đó ra là dc hả a
     
  11. e ghost dc file như này nhưng k mở dc là sao ha a?
    [​IMG]
     
  12. Việc tạo ghost và bung ghost không thực hiện trên windows nhé bạn, (nếu bạn có ý định cài mới hay tạo bản sao lưu hệ điều hành).
    Bạn có dùng One key Ghost không? Đọc hướng dẫn nhé, cái one key ghost cũng dễ thôi chứ không phức tạp lắm, vì chỉ cần thao tác ít bước, còn lại nó tự làm hết.
     
  13. thì e tạo = phần mềm onekey mà a?như vậy dc chưa hả a.có cần cài thêm gì nua k a?máy eddurr tất cả Driver rồi
     
  14. à, như cái hình trên thì nó đã tạo bản ghost cho bạn rồi đấy, Được lưu dưới tên C_GHOST đó. khi nào máy gặp sự cố thì dùng nó để khôi phục lại
     
  15. e cảm ơn ạ
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này