Các bác giỏi về máy tính giúp mình với

Thảo luận trong 'Tin học' bắt đầu bởi Creation, 8/12/15.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1.  
  2. Nhiều chuyên gia quá
     
  3. Chả có ad game nào lại để sever ở nhà cả. Cái này thì ai cũng hiểu. Nhiều vấn đề lắm.
     
    ConBuom thích bài này.
  4. bạn nghĩ nó giống cái máy ờ nhà mình quá, :P, nó là máy server công nghiệp, đùng nghĩ đến chuyện ra quán mua gì thay thế, đùng nghĩ ngồi lọ mọ cắt bad, nghĩ luôn là chưa đc nhìn trực thấy nó ngoài đời bao giờ đi, và tiền rất nhiều tiền phương án là thay ko sửa. ADM MUHN có quyền thuê ko có quyền vào xem cho bạn dễ hiểu.
    híc.
    thôi tớ ko cmt vd này nữa.
     
  5. Thấy có mỗi b lyjanquang này ko chịu hiểu. Cứ nghĩ cái máy sever chạy cho hàng nghìn gamer cũng như cái hệ thống bootrom trong mấy cái phòng game có vài chục máy không bằng.
     
    ConBuom thích bài này.
  6. Câu chuyện của chủ thớt lúc đầu là vấn đề CPU chạy nóng cần lời khuyên của ae
    Các anh tài nhà mình nhảy vào chém la liệt đem cấu hình máy ra đọ sức
    Nói hơi mất văn hóa tí chứ máy kủ k.... gì cũng có tuổi thọ
    Đều phải bảo trì, reset tất nếu ko muốn chết sớm (các thánh có hiểu ý e ko?)
     
  7. Vấn đề điện tử mình sài máy tính hơn 10 năm có đánh giá như sau kinh nghiệm thôi:
    - Nó chết lúc nào thì cũng chả biết làm sao được, có cái chạy sà sã quanh năm ngày tháng ko chết có cái dùng ít cũng chết.
    Bản thân mình có 3 con hdd 2tb: 1 con cắm đầu hd trẻ con xem suốt và 1 con cắm ngoài máy trạm mình xem phim suốt ko sao 5-6 năm này rồi. Còn 1 con cắm máy bàn để nhà họa hoằn lằm 1 tháng bật lên 1 hay 2 lần có tháng ko bật thế là die mất con ổ cứng 2tb.
    - Con nguồn CM Gx 550w mình mua lúc mới hơn 2 triệu dùng cho bộ máy ở nhà cũng ít dùng chết nốt - trong khi đó con nguồn CM 350w extrym mình cắm cho net 350w mua từ năm 2008 gì đó chạy net đến tận bay giờ vẫn chạy vù vù.
    - Mình đi thanh lí máy tính, sửa máy.... các bác tin không có nhiều con máy chạy mấy năm ko vệ sinh gì luôn mở ra bụi mù mà có bị làm sao đâu :)
    - Đồ trong quán net thì 1 năm mình mới thổi bụi \ 1 lần.
    - Lúc thanh lí kể cả các lúc trước mua máy giá như nào sài ít hay sài nhiều thì cứ theo giá thị trường thôi. Lấy đâu theo kiểu tao đây sài ít thì giá cao, mày sài nhiều thì giá thấp ko có đâu các bác.
    - Còn case sv game của mình lắp: chạy con mợ nó 365\365\ 24\24 luôn, có đợt vài tháng mình mới rs nó lại không khác gì case máy trạm số 36 mình cắm game muhn quanh năm ngày tháng( 2 con máy này chỉ trừ mất điện mới được nghỉ nhé hoặc con máy 36 của mình khách nó vào tắt nhầm còn không làm việc đi).
    Cái máy tính tiền còn thỉnh thoảng đc nghỉ hôm nào hết khách không như máy tính tiền nhà lão @gamemuvp cũng cắm game như máy mình.....
    - Còn các bác khoe máy khủng thì giải quyết cái gì - chỉ cần đáp ứng nhu cầu mình sài là ok, máy khủng đến mấy thì các bác cũng chỉ sài vài năm là lại nâng đời. Mình làm NET cứ tầm ngoài 2 năm là phải chạy đua vũ trang...........Bản thân mình ngày xưa đi học năm 2002 được bố mẹ sắm cho bộ máy tính 15m cả bàn ghế. Mà có sài hết đâu mấy a KTV hồi đó bảo mình ít nhất 5 năm ko nâng cấp thế mà có vài năm sau đã tụt hậu rồi. Con máy đó giờ giữ lại đúng cái bàn phím vẫn dùng làm kỉ niệm ( cái tai phone thì cất tủ)............
     
    ConBuom thích bài này.
  8. ssssssssssssssssssss.png biết sai box nhưng bên bõ kia ko có ai giúp đăng hình này
    đã cài VGA nhưng nó vẫn chạy card on ai chỉ giúp mình với
     
  9. >>> <<<
    đồng quan điểm với bạn Chienchoe, có mỗi người khoe khoẻ hơn máy của bạn
    tối về nhà mình còn chẳng có máy ấy lấy cái nào ra khoe đây =)),
     
    chienchoe thích bài này.
  10. Tớ làm bên dịch vụ mạng, cung cấp dịch vụ cho bác admin ở đây, có mấy điểm mình biết, show cho các bạn khỏi cãi nhau :

    Máy server là một máy tính nói chung cao cấp hơn máy chạy game của các bạn, được thiết kế chạy vĩnh viễn ko nghỉ cho đến khi 1 linh kiện nào đó tạch hoặc bị thanh lý vì lỗi thời, những lần server bảo trì thì đó là bảo trì phần mềm, một dạng backup dữ liệu, cập nhật các thay đổi mềm, ko cần tắt máy.

    Máy server cũng có các cấu thành cơ bản như main cpu ram hdd psu, một khi lỗi thành phần nào đó thì mua mới cắm vào như thường, về việc này thì tuyệt đối không khác gì máy tính của mấy anh em ở đây.

    Admin nhà mình sử dụng 2 dịch vụ :
    + 1 là thuê đường truyền ( tức là máy của admin, sửa chữa thay thế nâng cấp gì thoải mãi, cứ gặp tôi đăng ký thẻ là vào được ).
    + 2 là thuê máy + đường truyền, tức là khi lỗi thì báo, bọn tôi sẽ sửa, muốn nâng cấp cứ nhét thêm xèng :D
    + máy của admin đặt cạnh các máy siêu VIP như máy chủ ngân hàng, máy chủ của ủy ban nhân dân một số tỉnh nên mỗi khi admin vào đều phải đeo bỉm, đi nhẹ nói khẽ cười duyên, bị tôi quát cho suốt ngày, vì lỡ tay rút nhầm cái dây điện máy nào đó thì vỡ mồm ngay.

    Tất cả anh em ở đây đều có quyền tự hào đồ họa máy mình ngon hơn máy chủ =))
     
    ConBuom thích bài này.
  11. e nghĩ và tưởng tượng như thế, rất cảm ơn thông tin bổ ích của bác.
    e chợt nhận ra cách kiếm tiền rất tốt có khi kết hợp làm ăn đc phết, bác đc quyền kiểm soát máy chủ (theo giang hồ hay đồn dùng máy chủ đúp đồ) bác đúp vài sét siêu max full socket thần sau đó chuyển cho em bán đc bao nhiêu chia đôi, cái này lãi phết ngồi mát ăn bát vàng chứ rình ttbv đi lụm canh hòm mệt lắm đc 2 3 trăm bạc lẻ. bác cho em xin số điện thoại với. :P =)).
     
    chienchoe thích bài này.
  12. làm đc như này mình cũng muốn làm <:-P
     
    ConBuom thích bài này.
  13. thisibuon73

    thisibuon73 Sếp trungviet2k bảo phải đặt title :(

    Khi nào làm thì bác bảo em, em ké với :D
     
    chienchoeConBuom đã thích.
  14. Tôi quản lý ra vào thật đấy, mà nếu động 1 ngón tay vào server, admin làm cái đơn gửi lãnh đạo báo server bị dừng hoạt động 1 ngày, tổn hại hàng tỷ (zens) ... thì tôi được nghỉ mát nhiều ngày ngay :D

    Máy chủ rất mạnh, xử lý được hàng nghìn acc truy cập cùng lúc, nhưng nếu dùng chơi MU, tôi đang nghĩ 1 acc chắc cũng giật tung người =)) VGA máy chủ toàn 16MB =))
     
    Last edited: 15/12/15
    ConBuom thích bài này.
  15. chơi đc là may chứ WEBZEN có mỗi bản cho Win chứ server chắc gì đã dùng windows đâu bác.
    bác làm thế nào động vào server mà admin không biết ấy, camera thì che lại chẳng hạn,... nói chung phải có tổ chức, cái lãi chúng ta đc hưởng phải chia sẻ chứ.... :P
     
  16. Server dùng windows chứ dùng cái gì @@ datagame center nó cũng là 1 phần mềm thôi, chả có gì ghê gớm đâu :)
     
    ConBuom thích bài này.
  17. vâng có lẽ game cơ bản, bởi em thấy lắm hệ điều hành server quá, có lẽ game cơ bản vẫn dùng winserver
     
  18. tôi xin người meep27
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này