Internet phưu lưu ký ....... Tìm em như thể tìm chym.

Thảo luận trong 'Tin học' bắt đầu bởi mylove00, 28/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi
  1. Ngày 20 - 8 đang chát với ông anh thì rớt mạng, đành phải dùng 3G. dạo này cáp đồng chán kinh khủng, cái đường dây tín hiệu 7 năm rồi xin thay thế chưa ai giải quyết cho.

    Ngày 21 - 8 đi làm về nhà nghỉ trưa, mở cửa thấy tờ rơi dưới nên nhà nhặt lên đọc ngấu nghiến " Vietel khuyến mại internet cáp quang gói 12Mb chỉ với 192k/ tháng trong 24 tháng". Có vẻ ngon đây, đúng cái chỗ ngứa của mình. Rút điện thoại gọi tổng tài chăm sóc khách hàng, 1 em giong ngọt như mật giót vào tai. Sau 1 hồi A...B...C các kiểu em đó xin địa chỉ. Đang ăn cơm có khách gõ cửa, 1 anh nhân viên mặc áo có in logo vietel tươi cười " Em đến làm hợp đồng thuê bao mạng internet cho gia đình". Chà bên Vietel làm ăn ngon gớm, mới gọi đã có ngay. Nghe giải trình lưu loát 1 hồi xuôi tai, lướt qua 1 lượt mình đặt bút ký, nộp hơn 1tr vnd và nhận tờ biên lai có dấu đỏ choét " Đã thu tiền". Anh nhân viên vui vẻ ra về và hẹn 1 tuần sẽ có người tới lắp đặt.

    Vui quá lên bưu điện cắt hợp đồng cáp đồng gói thuê bao 275k/ tháng, gặp 1 chị nhân viên mình nhỏ nhẹ " em cắt hợp đồng thuê bao internet bây giờ thì cuối tháng mới cắt để tính cước phí 1 tháng luôn đúng không chị? " Chẳng hiệu có nghe hay không mà chị ta lặng thinh đưa cho tờ khai hủy hợp đồng. Đánh dấu vào hợp đồng, ký tên, nộp lại moden vậy là xong. Buổi tối buồn buồn mở máy lướt web không thấy tín hiệu đâu hoảng quá gọi tổng đài họ nói " thuê bao của quý khác đã ngừng cung cấp dịch vụ". Bỏ mẹ hóa ra họ cắt luôn sau khi mình ký hủy hợp đồng. Thôi đành nhịn 1 tuần vậy.

    Ngày 28 - 8 chờ bên Vietel đến lắp đặt nhưng không thấy ai tới.

    Ngày 29 - 8 sốt ruột phi xe lên chi nhánh vietel hỏi tình hình. Vào cửa gặp nhân viên hỏi bộ phận quản lý lắp đặt internet nhân viên quầy bar nói " tất cả đi làm hết không còn ai trực, anh lấy số điện thoại của trưởng phòng và phó phòng gọi vào". Ái chà xếp có khác 1 ông tứ quý 8 một ông tư quý 4, nhưng........gọi không ông nào nghe máy. Ngận ngùi ra về sau khi phản ánh với nhân viên và nhờ khiếu nại giúp.

    ngày 30 - 8 vẫn ko thấy gì, bỏ qua luôn vài ngày vì bận việc.

    Ngày 4 - 9 gọi trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng đầu mã vùng 04 ( Hà Nội ) phản ánh tình hình, được trả lời sẽ call xuống khu vực quản lý để giải quyết.

    Ngày 9 - 9 không thấy gì gọi tiếp gặp 1 anh điện thoại viên được trả lời nguyên văn như mấy hôm trước và hẹn sẽ trả lời lại sau khi phản ánh với bộ phận kỹ thuật. Thôi cố đợi tiếp.

    Ngày 16 - 9 bực rồi đấy. Gọi tiếp tổng đài gặp 1 em giọng thánh thót " bộ phận bọn em đã ghi nhận ý kiến phản ánh của anh " do tình hình mưa bão, sét đánh cháy thiết bị của quý khách, bên em đang đợi cấp lại thiết bị để sửa chữa, khắc phục. Quái lạ em hết bình con nhà bà tĩnh luôn xả sì trét " Bên các anh các chị làm ăn cái kiểu gì thế? Tôi nộp đủ tiền không thiếu 1 đồng hẹn 1 tuần giờ là gần 1 tháng không ma nào gọi, không ai đến lắp đặt cho tôi giờ kêu sét đánh cháy thiết bị. Tôi đã được lắp đặt đâu mà sét đánh cháy? ". Em điện thoại viên lúng túng xin lỗi rối rít rồi hứa xem xét lại. Bực mình cúp luôn điện thoại đi kiếm cốc nước lọc đá.

    Ngày 18 - 9 ức chế mang luôn hợp đồng lên chi nhánh vietel, nhân viên quầy bar chỉ lên tầng 3, gặp 1 anh trẻ tuổi. Đưa hợp đồng và nói luôn cho gọn " anh cho em hủy hợp đồng và xin lại tiền". Anh ta chợn tròn mắt hỏi nguyên nhân. Giải trình xong anh ta gật gù giải thích do nhiều việc quá nên không giải quyết đc hết dẫn đến chậm chễ, hứa ngay ngày mai sẽ cho người xuông lắp đặt. Nghĩ bụng phải làm căng thế này chắc sẽ ổn.

    Trưa ngày 19 - 9 có 1 anh gọi vào máy nói đến khảo xát, kéo dây và lắp đặt. Ok ! Thu xếp công việc phi về nhà. Đợi 1 tiếng không thấy gì, rút điện thoại ra gọi lại số ban nãy gọi vào. Chuông kêu mãi không ai trả lời. Đợi 5 phút lại gọi lại tiếp, chuông kêu mãi rồi tút tút....... Mẹ kiếp đang bận việc gác lại đã.

    Ngày 20 - 9 Gọi tổng đài chăm sóc khách hàng được trả lời đã phản ánh xuống bộ phận quản lý của chi nhánh, họ cho 1 số điện thoại để gọi. Gọi 1 phát xem sao..... Mừng quá có người nghe máy, cứng không xong mình chơi mềm. Thiết tha 1 hồi anh ta nói sẽ điều người tới, nhân viên sẽ gọi trực tiếp khi tới nhà.

    Ngày 21- 9 éo thấy đâu.

    Ngày 22 - 9 cũng thế.

    Ngày 23 - 9 Có người gọi tới lắp đặt. Chả biết có thật hay không, cho đia chỉ xong 30 phút sau 2 bác thợ mặc thường phục như nông dân chạc tuổi ngoài 50 đến. Có lẽ 2 bác này được thuê hợp đồng ngoài chứ không phải nhân viến chính thức, xem bộ dạng nhếc nhác đến khổ. Được cái 2 bác này vui tính, thật thà. Mời 2 bác uông ly nước xong họ tiến hành kéo dây cáp quang luôn. Tổng chiều dài từ box tổng đến nhà là hơn 300m, kéo xong 2 bác nói " bộ phận cài đặt thiết bị đầu cuối sẽ tới luôn trong buổi chiều" . Mình thấy hơi nản vì biết mẹ cái bài ca đợi chờ này rồi.

    Ngày 24 - 9 éo thấy đâu, kéo sang 25 - 26 - 27 Cũng mất hút con mẹ hàng lươn.

    Sáng ngày 28 chán quá gọi tổng xin cái số giám đốc chi nhánh Vietel khu vực Móng Cái - Quảng Ninh xong mình gọi nói chuyện như chửi vào mặt. 1 lúc sau có 2 bác trẻ tuổi tới, quần áo đồng phục, logo Vietel đàng hoàng. 1 bác vác cái thùng máy hàn dây cáp quang to phạc, vỏ nhựa mầu vàng. Còn 1 bác ôm thùng giấy chứa thiết bị chia tín hiệu, dây đấu nối và dây LAN. Khệ nệ bước vào nhà mặt như xát thủ, làm xong suôi chuẩn bị về mình hỏi " mạng của em lắp đặt xong chưa ạ? ". 2 bác đó trả lời " còn 1 mối nối gần box tổng, giờ ra nối rồi thông báo về tổng đài cho họ kích hoạt tài khoản thì sẽ có mạng dùng luôn trong chiều nay". Mọi chuyện có vẻ xong suôi đến nơi rồi mình niềm nở mời 2 bác đó uống nước vì gần nhà có quán bia hơi. Dù nài nỉ nhưng nhất quyết 2 bác từ chối lấy lý do công việc bận. Hix " không lẽ họ sợ mình phản ánh lên xếp ? ". Thôi kệ.

    Chờ hết buổi chiều vẫn không thấy mạng có tín hiệu gì và bây giờ em nằm dài trên giường dùng 3G gõ text comment diễn đàn, kể cái vụ đi tìm internet này cho các bác xem xét đánh giá.

    Thắc mắc sau này có hỏng hóc gọi kỹ thuật viên sửa chữa chắc em đợi đến mùa quýt. Vỡ đòn luôn các bác ợ.

    Hết hạn hợp đồng khuyến mại chắc em bỏ sang VNPT cho chắc......

    Chuyện rất dài tập........
     
    Last edited: 29/9/14
  2. kể nhiều chi tiết quá.. chắc lại ghi ra hay sao mà nhớ nhiều ,.,, ( có thù dai rồi =)) ))
     
  3. Em Là Em Huỷ cmn hợp đồng luôn được cái em lắp mạng cũng thế hứa lên hứa xuống cũng 1tuần kêu k có tín kéo tín vs lắp được. thế là em làm câu k có tín ak thế tí mình lên chỗ viettel lấy lại tiền lắp VNPT có tín luôn :)) hôm sau 2 thanh niên đến lắp vội :))
     
  4. bh công nghệ mới ko phải hàn xì gì nhé bác. người ta lừa tình đó. hàn cáp quang chỉ là hàn những sợi to từ chỗ đặt pos đến tổng thôi. còn dây kéo từ nhà ra pos ngoài cột trả ai hàn cả. đấu nối cũng cực kỳ đơn giản
     
  5. nói chung là em không thích bọn viêt thiu, dù rằng vẫn đang dùng sim của nó nhưng lúc nào cũng có 1 em vina bên cạnh.
     
  6. dây cáp quang có 2 sợi quang truyền tín hiệu và 1 sợi cáp kim loại tăng lường độ bền, chống co dãn, đứt gẫy. 2 sợi quang đó không hàn bằng laser để đấu nối với hộp chia tín hiệu cấp cho moden thì làm kiểu gì? Sợi quang buộc bằng tay à?
     
  7. nó ko hàn cậu à. nó có đầu nói dập 1 cái là xong thôi.thiết bị chỉ nhỏ gọn trong lòng bàn tay thôi, tước lớp vỏ cắt 2 đầu quang cho vào đầu nối đập cái là xong. còn máy hàn thì nó to như 1 hôm dụng cụ, và hàn phải có kỹ thuật mới hàn đc. còn người đi kéo mạng tới khách hàng thì ko cần lắm chỉ cần nhìn 2-3 lần là làm đc thôi. cự kỳ đơn giản
     
  8. Mình cũng lắp cáp quang qua rồi và cũng được chứng kiến nhiều. Sợi quang mà nối vào đầu nối chuyển đổi nó phải hàn bằng máy, tuốt lớp vỏ ngoài để lộ 2 đầu sợi quang, gim 2 đầu vào máy hàn ấn nút là máy nó tự động hàn, thời gian mất chưa đầy 10 giây, sau khi hàn xong luồn ống gen, bỏ vào khe ép nóng của máy nó tự bóp lại. Cái máy đó nó như này.

    http://www.namthanhcong.com/kien-th...i-may-han-cap-quang-fsm-50s-phan-2/index.html
     
  9. thisibuon73

    thisibuon73 Sếp trungviet2k bảo phải đặt title :(

    =)) Số bác nhọ như em, mỗi tội là em hủy cmnr =)) đang dùng cáp đồng của FPT, em mới đấu nối được gần 1 tháng xong =)) chia tay VNPT để sang VỊT TEO mà giờ lại cưới FPT =))
     
  10. Giờ này vẫn chưa có tín hiệu gì, cố đơi sang mùng 1 gọi điện chửi cho xung.
     
  11. Đúng là của rẻ là của ôi thiu. Các cụ nói chẳng sai.
     
  12. thêm phần của em nữa bác nha.
     
  13. Bác này là trường hợp đặc biệt đen rồi, tôi dùng mạng của Viettel bao nhiêu năm và rất hài lòng. Online Mu cả tháng ko biết dis là gì :)
     
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa. Bạn muốn mở lại chủ đề? Nhắn tin cho admin Thiên Thanh Hi

Chia sẻ trang này